ผลที่เกิดจากการดำเนินโครงงานคุณธรรม "จิ๊กซอว์ คอรัส" ในการจัดการเรียนรู้ด้วยโครงงานคุณธรรมทุกครั้ง ข้าพเจ้าได้พยายามสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนแต่ละคน ว่ามีการพัฒนาตามตัวชี้วัดหรือไม่ ถ้ายังไม่เป็นไปตามตัวชี้วัดก็จะมีการแก้ไขปัญหาเพื่อให้นักเรียนบรรลุผล และยังมีการพัฒนาผู้เรียนในด้านต่างๆของผู้เรียน โดยข้าพเจ้าได้ทำงานวิจัยชั้นเรียนและรายงานวิจัยเรื่อง การพัฒนาจริยคุณของนักเรียนวงขับขานประสานเสียง โรงเรียนวัดเตาปูน ด้วยกิจกรรมโครงงานคุณธรรม จิ๊กซอว์ คอรัส จากงานวิจัยทำให้ได้ข้อความจริง ดังนี้ นักเรียนมีการพัฒนาจริยคุณเพิ่มขึ้น ได้แก่ คุณธรรม คือ ความรับผิดชอบ พฤติกรรมบ่งชี้เชิงบวกหรือจริยธรรม คือ ใฝ่รู้ใฝ่เรียน ซึ่งส่งผลให้ ปีการศึกษา 2560 วงขับขานประสานเสียง ของโรงเรียนวัดเตาปูนได้รับรางวัลเหรียญทอง ในการแข่งขันระดับภาคกลางและภาคตะวันออก ความพึงพอใจเกี่ยวกับการดำเนินโครงงานคุณธรรม ในภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด &&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&& &&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&& ![]() @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@ |